เกี่ยวกับ Ethics Point
การรายงาน เรื่องทั่วไป
การรายงาน เรื่องความปลอดภัย หรือความลับ
เคล็ดลับ และวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด

เกี่ยวกับ Ethics Point

อะไรคือ Ethics Point?

Ethics Point เป็นเครื่องมือการรายงานที่ครอบคลุมและเป็นความลับที่สร้างขึ้นโดย NAVEX เพื่อช่วยผู้บริหาร และพนักงาน เพื่อทำงานร่วมกัน ในการจัดการกับการฉ้อโกง, การใช้ในทางที่ผิด และการประพฤติผิดอื่น ๆ ในที่ทำงาน ขณะเดียวกันก็สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี

ทำไมเราต้องใช้ระบบ Ethics Point?

  • เราเชื่อว่าพนักงานของเราเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของเรา ด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้าง เราสามารถส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวก และเพิ่มผลผลิต
  • กฎหมายกำหนดให้ บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะต้องมีช่องทางการรายงาน การกระทำผิดที่ไม่เปิดเผย ต่อคณะกรรมการตรวจสอบโดยตรง
  • ระบบการรายงานที่มีประสิทธิภาพจะช่วยเพิ่มพูน ความพยายามอื่น ๆ ของเราในการส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความซื่อสัตย์ และการตัดสินใจอย่างมีจริยธรรม

การรายงาน เรื่องทั่วไป

ฉันสามารถรายงานผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรือโทรศัพท์ได้ไหม?

ถูกต้อง ด้วย Ethics Point คุณสามารถส่งรายงานที่เป็นความลับ โดยไม่ระบุชื่อผ่านทางโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ต

สถานการณ์ประเภทใดที่ฉันควรรายงาน?

ระบบ Ethics Point ถูกออกแบบมาสำหรับพนักงานเพื่อรายงานการละเมิดหลักจรรยาบรรณที่เราระบุไว้ หรือข้อกังวลอื่น ๆ

หากฉันเห็นการละเมิด ฉันควรรายงานให้ผู้จัดการของฉัน, ผู้จัดการด้านความปลอดภัย หรือฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ รับทราบ และให้พวกเขาจัดการกับมันใช่หรือไม่?

เมื่อคุณสังเกตเห็นพฤติกรรมบางอย่างที่คุณเชื่อว่าละเมิดจรรยาบรรณของเราเราคาดหวังให้คุณรายงาน คุณควรส่งข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้จัดการของคุณหรือสมาชิกคนอื่น ๆ ของทีมผู้บริหารของเรา อย่างไรก็ตามเราทราบว่าอาจมีสถานการณ์ที่คุณกังวลที่จะรายงานปัญหาในลักษณะนี้ สำหรับสถานการณ์ดังกล่าวที่เราได้ร่วมมือกับ Ethics Point เราต้องการให้คุณรายงานโดยไม่ระบุตัวตนมากกว่าเก็บข้อมูลไว้ในตัวคุณ

ทำไมฉันต้องรายงานสิ่งที่ฉันรู้? มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับฉันหรือไม่?

เราทุกคนมีสิทธิที่จะทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี, ด้วยความถูกต้อง และมีความรับผิดชอบต่อการกระทำในที่มีจริยธรรม และการให้คนที่ควรทราบว่า ใครไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเหมาะสม การทำงานร่วมกันทำให้เราสามารถรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี และมีประสิทธิผล การประพฤติมิชอบต่อองค์กรสามารถคุกคามสถานะความเป็นอยู่ของบริษัทได้

ฝ่ายบริหารต้องการให้ฉันรายงานหรือไม่?

เรามั่นใจอย่างแน่นอน เราต้องการให้คุณรายงาน คุณรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นใน บริษัท ของเรา - ทั้งดี และไม่ดี คุณอาจมีความรู้เบื้องต้นของกิจกรรมที่อาจทำให้เกิดความกังวล การรายงานของคุณสามารถลดผลกระทบด้านลบที่อาจเกิดขึ้นกับ บริษัท และพนักงานของเรา นอกจากนี้การนำเสนอข้อมูลเชิงบวกอาจช่วยระบุปัญหาที่สามารถปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กร และประสิทธิภาพการทำงาน

รายงานนี้ไปที่ไหน? ใครสามารถเข้าถึงได้บ้าง?

รายงานจะถูกบันทึกโดยตรงบนเซิร์ฟเวอร์ที่ปลอดภัยของ Ethics Point เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนความปลอดภัย Ethics Point ทำให้รายงานเหล่านี้ใช้ได้เฉพาะกับบุคคลที่เฉพาะเจาะจงภายใน บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับการประเมินรายงานตามประเภทของการละเมิด และสถานที่เกิดของเหตุการณ์ ผู้รับรายงานแต่ละคนมีการฝึกอบรมทักษะในการรักษาข้อมูลเหล่านี้อย่างดีที่สุด

ระบบนี้ไม่ได้เป็นเพียงตัวอย่างของการตรวจฉันใช่ไหม?

ระบบ Ethics Point มุ่งเน้นที่การเป็นส่วนหนึ่งในของปรัชญาโดยรวมของเราและช่วยให้เรามั่นใจในสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยมั่นคง และมีจริยธรรม คุณควรได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นขัดแย้งทางจริยธรรมจัดทำข้อเสนอแนะหรือสื่อสารข้อกังวล การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในสถานที่ทำงาน และเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาการสื่อสารให้ดีขึ้น เราได้เลือกเครื่องมือการรายงานที่ดีที่สุดเพื่อให้เป็นไปตามข้อผูกพันในการปฏิบัติตามกฎระเบียบของเราในขณะที่รักษาสภาพแวดล้อมการรายงานไว้

การรายงาน เรื่องความปลอดภัย หรือความลับ

ในความเข้าใจของฉัน รายงานใด ๆ ที่ฉันส่งจากคอมพิวเตอร์ บริษัท จะสร้างบันทึกเซิร์ฟเวอร์ที่แสดงทุกเว็บไซต์ที่ฉันเชื่อมต่อ และจะไม่บันทึกว่าฉันเป็นผู้สร้างรายงานหรือไม่?

Ethics Point ไม่ได้สร้างหรือเก็บรักษาบันทึกการเชื่อมต่อภายในที่มีที่อยู่ด้วย IP address ดังนั้นจึงไม่มีข้อมูลการเชื่อมโยงจากคอมพิวเตอร์ของคุณไปยัง Ethics Point ในความเป็นจริง Ethics Point มีข้อผูกพันตามสัญญาที่จะไม่ติดตามตัวตนของผู้สร้างรายงาน หากคุณรู้สึกไม่สบายใจในการทำรายงานด้วยคอมพิวเตอร์ในที่ทำงานของคุณ คุณมีตัวเลือกในการใช้คอมพิวเตอร์นอกสถานที่การทำงานของ (เช่น ในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่, ที่บ้านเพื่อน ฯลฯ ) ผ่านเว็บไซต์ที่ปลอดภัยของ Ethics Point หลายคนเลือกตัวเลือกนี้เนื่องจากข้อมูลของ Ethics Point แสดงว่ามีการสร้างรายงานน้อยกว่า 12% ในช่วงเวลาการทำงาน

ฉันสามารถส่งรายงานจากที่บ้าน และยังคงไม่ระบุชื่อได้หรือไม่?

รายงานจากที่บ้าน, คอมพิวเตอร์ของเพื่อนบ้าน หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตใด ๆ จะยังคงปลอดภัย และไม่ระบุตัวตน การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะไม่ระบุตัวตนของผู้เยี่ยมชม และระบบ Ethics Point จะตัดการเชื่อมต่อที่อยู่อินเทอร์เน็ตออกเพื่อไม่ให้มีการเปิดเผยตัวตนโดยสิ้นเชิง ยิ่งไปกว่านั้น Ethics Point มีข้อผูกพันตามสัญญาที่จะไม่ติดตามตัวตนของผู้ให้ข้อมูลดังกล่าว

ฉันมีกังวลว่าข้อมูลที่ฉันให้ไว้กับ Ethics Point จะเปิดเผยตัวตนของฉันในที่สุด คุณมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดขึ้น?

ระบบ Ethics Point ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องตัวตนของคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการปกปิดตัวตนของคุณในฐานะที่เป็นฝ่ายจัดทำรายงานต้องมั่นใจว่า เนื้อความของรายงานไม่เปิดเผยตัวตนของคุณโดยบังเอิญ ตัวอย่างเช่น“ บ้านของฉันอยู่ถัดจาก Jan Smith …” หรือ“ ในช่วงอายุ 33 ปีของฉัน…”

สายด่วนโทรฟรีเป็นความลับ และไม่ระบุชื่อด้วยหรือไม่?

ใช่. คุณจะถูกขอให้ให้ข้อมูลเดียวกับที่คุณให้ไว้ในรายงานทางอินเทอร์เน็ตและผู้สัมภาษณ์จะพิมพ์คำตอบของคุณลงในเว็บไซต์ Ethics Point รายงานเหล่านี้มีมาตรการรักษาความปลอดภัย และการรักษาความลับเดียวกันกับที่ใช้ในระหว่างการบันทึกข้อมูล

อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ถ้าฉันต้องการระบุข้อมูลดังกล่าว มาจากรายงานของฉัน?

ในรายงานคุณสามารถระบุได้ว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากคุณ หากคุณต้องการ

เคล็ดลับ และวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด

ฉันตระหนักถึงบุคคลบางคนที่เกี่ยวข้องกับการประพฤติผิดจรรยาบรรณ แต่มันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อฉัน ทำไมฉันถึงต้องรายงาน?

บริษัทของเรา เลือกที่จะส่งเสริมพฤติกรรมที่มีจริยธรรม การกระทำที่ผิดจรรยาบรรณทุกระดับทำให้บริษัท และพนักงานทุกคนรวมถึงคุณ ได้รับผลกระทบ คุณเพียงแค่ต้องพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องอื้อฉาวขององค์กรเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อดูผลร้ายที่การล่วงละเมิดทางจริยธรรมที่ดูเหมือนไม่มีอันตรายสามารถเกิดขึ้นได้กับบริษัท ดังนั้นหากคุณทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการประพฤติมิชอบหรือการละเมิดจริยธรรมให้พิจารณาหน้าที่ของคุณต่อตัวคุณเอง และเพื่อนร่วมงานของคุณเพื่อรายงาน

ฉันไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ฉันสังเกตหรือได้ยินนั้นเป็นการละเมิดนโยบายของบริษัท หรือเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณ แต่ก็ไม่ได้ดูเหมาะสมกับฉัน ฉันควรทำอย่างไรดี?

การส่งรายงาน Ethics Point สามารถช่วยคุณเตรียม และยื่นรายงานของคุณเพื่อให้สามารถเข้าใจได้อย่างถูกต้อง เราต้องการให้คุณรายงานสถานการณ์ที่อาจจะเป็นอันตรายมากกว่าปล่อยให้พฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณเป็นไปได้โดยไม่ถูกตรวจสอบเพราะคุณไม่แน่ใจ

ถ้าเจ้านายหรือผู้จัดการคนอื่นของฉันเกี่ยวข้องกับการละเมิดจะทำอย่างไร พวกเขาจะไม่ได้รับรายงาน และเริ่มปกปิด?

ระบบ Ethics Point และการกระจายรายงานได้รับการออกแบบเพื่อให้บุคคลที่เกี่ยวข้องไม่ได้รับแจ้ง หรือให้สิทธิ์การเข้าถึงรายงานที่พวกเขา ถูกอ้างถึง

ถ้าฉันจำสิ่งที่สำคัญเกี่ยวกับเหตุการณ์หลังจากที่ฉันรายงาน หรือถ้าบริษัท มีคำถามเพิ่มเติมจากรายงานของฉัน?

เมื่อคุณยื่นรายงานที่เว็บไซต์ Ethics Point หรือผ่านทางศูนย์บริการ Ethics Point คุณจะได้รับชื่อผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำ และให้เลือกรหัสผ่าน คุณสามารถกลับไปที่ระบบ Ethics Point อีกครั้งไม่ว่าจะโดยทางอินเทอร์เน็ต หรือทางโทรศัพท์ และเข้าถึงรายงานต้นฉบับเพื่อเพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติม หรือตอบคำถามจากตัวแทน บริษัท และเพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาที่เปิดอยู่ เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณกลับไปที่เว็บไซต์ตามเวลาที่กำหนดเพื่อตอบคำถาม บริษัท ตอนนี้คุณและ บริษัท ได้เข้าสู่“ บทสนทนาที่ไม่ระบุชื่อ” ซึ่งไม่เพียง แต่ระบุสถานการณ์ แต่ยังสามารถแก้ไขได้ไม่ว่าจะซับซ้อนเพียงใด

การติดตามรายงานเหล่านี้ปลอดภัยหรือไม่?

การติดต่อกับ Ethics Point ทั้งหมดนั้นจัดทำขึ้นด้วยความเชื่อมั่นอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกับรายงานเบื้องต้นโดยดำเนินการภายใต้การไม่ระบุชื่อ

ฉันยังคงสามารถจัดทำรายงานได้หรือไม่หากฉันไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้?

คุณสามารถยื่นรายงาน Ethics Point ได้จากคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ คุณสามารถยื่นจากที่บ้าน สถานที่สาธารณะหลายแห่งรวมถึงห้องสมุดสาธารณะที่มีคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากคุณไม่สามารถเข้าถึงหรือรู้สึกไม่สบายใจกับการใช้คอมพิวเตอร์คุณสามารถโทรไปยังสายด่วน Ethics Point ซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันต่อปี