về EthicsPoint
Báo cáo - tổng quát
Báo cáo an ninh và bảo mật
Mẹo và cách thực hành tốt nhất

về EthicsPoint

EthicsPoint là gì?

EthicsPoint là một công cụ báo cáo toàn diện và bí mật được tạo ra bởi NAVEX để hỗ trợ quản lý và nhân viên cùng nhau xử lý việc gian lận, lạm dụng và các hành vi sai trái khác tại nơi làm việc, đồng thời nuôi dưỡng môi trường làm việc tích cực.

tại sao chúng ta cần hệ thống như EthicsPoint?

  • Chúng ta tin rằng nhân viên của chúng ta là tài sản quan trọng nhất. Bằng cách tạo ra các kênh giao tiếp mở, chúng ta có thể thúc đẩy môi trường làm việc tích cực và tối đa hóa năng suất.
  • Các công ty giao dịch công khai được pháp luật yêu cầu phải có một phương tiện báo cáo ẩn danh để giải quyết gian lận kế toán và kiểm toán trực tiếp cho ủy ban kiểm toán.
  • Một hệ thống báo cáo hiệu quả sẽ tăng cường những nỗ lực khác của chúng tôi để thúc đẩy văn hóa liêm chính và ra quyết định đạo đức.

Báo cáo - tổng quát

Tôi có thể báo cáo bằng internet hay điện thoại?

Vâng. Với EthicsPoint, bạn có thể nộp một báo cáo bảo mật, ẩn danh qua diện thoại hoặc internet đều được.

Những tình huống nào tôi nên báo cáo?

Hệ thống EthicsPoint được thiết kế cho nhân viên báo cáo bất kỳ sự vi phạm nào với Quy Tắc Ứng Xử của chúng ta, hay các mối quan ngại khác của bạn.

Nếu tôi thấy một sự vi phạm, tôi có nên báo cáo cho quản lý của tôi, bảo vệ, nhân sự rồi để họ xử lý nó

Khi bạn quan sát một số hành vi mà bạn cho rằng vi phạm quy tắc ứng xử của chúng tôi, chúng tôi mong bạn báo cáo. Tốt nhất, bạn nên đưa bất kỳ mối quan tâm nào về phía trước cho người quản lý trực tiếp của bạn hoặc thành viên khác trong nhóm quản lý của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng có thể có những trường hợp khi bạn không thoải mái báo cáo vấn đề theo cách này. Chính vì những trường hợp như vậy mà chúng tôi đã hợp tác với EthicsPoint. Chúng tôi thà bạn báo cáo nặc danh hơn là giữ thông tin cho chính mình.

tạo sao toi lại báo cáo điều tôi biết?có lợi ích gì cho tôi?

Tất cả chúng ta đều có quyền làm việc trong một môi trường tích cực và với quyền đó có trách nhiệm hành động một cách có đạo đức và cho những người có trách nhiệm biết nếu ai đó có hành động không phù hợp. Bằng cách làm việc cùng nhau, chúng ta có thể duy trì một môi trường lành mạnh và hiệu quả. Hành vi sai trái trong công ty có thể đe dọa sinh kế của toàn bộ công ty.

Ban lãnh đạo có thật sự muốn tôi báo cáo?

Chúng tôi chắc chắn muốn. Trong thực tế, chúng tôi cần bạn báo cáo. Bạn biết những gì đang xảy ra trong công ty của chúng ta - cả tốt và xấu. Bạn có thể có biết trước về một hoạt động có thể gây tổn hại. Báo cáo của bạn có thể giảm thiểu tác động tiêu cực tiềm ẩn đối với công ty và nnhân viên. Ngoài ra, cung cấp thông tin tích cực có thể giúp giải quyết các vấn đề để nâng cao văn hóa doanh nghiệp và hiệu quả cho công ty.

Các báo cáo đó sẽ đến đâu? Ai có thể tiếp cận nó?

Các báo cáo được nhập trực tiếp trên máy chủ bảo mật EthicsPoint để ngăn chặn mọi vi phạm có thể xảy ra trong bảo mật. EthicsPoint cung cấp các báo cáo này chỉ dành cho các cá nhân cụ thể trong công ty, những người chịu trách nhiệm đánh giá báo cáo, dựa trên loại vi phạm và địa điểm xảy ra vấn đề. Mỗi người trong số những người nhận báo cáo này đã được đào tạo để giữ các báo cáo này một cách bảo mật nhất.

Có phải hệ thống này chỉ là một ví dụ về một người nào đó đang theo dõi tôi?

Hệ thống EthicsPoint tập trung vào việc trở thành một yếu tố tích cực trong triết lý chung của chúng ta và cho phép chúng ta đảm bảo một nơi làm việc an toàn, an ninh và có đạo đức. Bạn được khuyến khích tìm kiếm hướng dẫn về những tình huống khó xử về đạo đức, đưa ra những gợi ý tích cực hoặc truyền đạt mối quan tâm. Giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng trong tại nơi làm việc ngày nay và đây là một công cụ tuyệt vời để tăng cường khả năng giao tiếp đó. Chúng ta đã cẩn thận chọn công cụ báo cáo tốt nhất để đáp ứng các nghĩa vụ tuân thủ của mình trong khi vẫn duy trì môi trường báo cáo tích cực.

Báo cáo an ninh và bảo mật

Theo hiểu biết của tôi, bất kỳ báo cáo nào tôi gửi từ máy tính của công ty đều tạo ra nhật ký máy chủ hiển thị mọi trang web mà PC của tôi kết nối và xác nhận được xác định tôi là người tạo báo cáo?

EthicsPoint không tạo hoặc duy trì bất kỳ nhật ký kết nối nội bộ nào có địa chỉ IP, do đó không có thông tin nào liên kết PC của bạn với EthicsPoint. Trên thực tế, EthicsPoint cam kết theo hợp đồng không theo dõi danh tính người báo cáo. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi làm báo cáo trên PC làm việc của mình, bạn có tùy chọn sử dụng PC bên ngoài môi trường làm việc của chúng tôi (chẳng hạn như đặt tại quán cà phê Internet, tại nhà bạn bè, v.v.) thông qua trang web bảo mật EthicsPoint. Nhiều người chọn cách này, vì dữ liệu EthicsPoint, cho thấy ít hơn 12% báo cáo được tạo trong giờ làm việc.

Tôi có thể nộp báo cáo tại nhà mà vẫn ẩn danh không?

Một báo cáo từ nhà, một máy tính hàng xóm, hoặc bất kỳ cổng Internet nào sẽ được bảo mật và ẩn danh. Cổng thông tin Internet không bao giờ xác định khách truy cập theo tên hiển thị và hệ thống EthicsPoint loại bỏ các địa chỉ Internet để ẩn danh hoàn toàn được duy trì. Thêm vào đó, EthicsPoint cam kết không theo đuổi danh tính người báo cáo.

Tôi lo ngại rằng thông tin tôi cung cấp tới EthicsPoint cuối cùng sẽ tiết lộ danh tính của tôi. Làm thế nào bạn có thể đảm bảo với tôi rằng nó sẽ không xảy ra?

Hệ thống EthicsPoint được thiết kế để bảo vệ tính ẩn danh của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ẩn danh, bạn - với tư cách là một bên báo cáo - cần đảm bảo rằng phần thân của báo cáo không tiết lộ danh tính của bạn một cách tình cờ. Ví dụ: Từ Từ chỗ ngồi của tôi bên cạnh Jan Smith... hoặc hoặc Trong 33 năm làm việc của tôi...

đường dây nóng miễn cũng phí bí mật và ẩn danh phải không?

Đúng. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin giống như bạn cung cấp trong báo cáo trên Internet và người phỏng vấn sẽ nhập câu trả lời của bạn vào trang web EthicsPoint. Các báo cáo này có cùng các biện pháp anh ninh và bảo mật được áp dụng trong quá trình thực hiện

Điều gì xảy ra nếu tôi muốn được xác định với báo cáo của mình?

Có một phần trong báo cáo để xác định chính mình, nếu bạn muốn.

Mẹo và cách thực hành tốt nhất

Tôi biết một số cá nhân liên quan đến hành vi phi đạo đức, nhưng nó không ảnh hưởng đến tôi. Tại sao tôi phải bận tâm báo cáo nó?

Công ty chúng tôi chọn để thúc đẩy hành vi đạo đức. Tất cả các hành vi phi đạo đức, ở bất kỳ cấp độ nào, cuối cùng sẽ gây hại đến công ty và tất cả nhân viên, bao gồm cả bạn. Bạn chỉ cần xem xét những gì đã xảy ra trong các vụ bê bối tại các công ty gần đây để thấy những hậu quả tai hại mà một sai lầm dường như vô hại về đạo đức có thể gây ra cho một công ty lành mạnh thế nào. Vì vậy, nếu bạn biết bất kỳ sự cố nào về hành vi sai trái hoặc vi phạm đạo đức, hãy coi đó là nghĩa vụ của bạn với bản thân và đồng nghiệp để báo cáo.

Tôi không chắc liệu những gì tôi đã quan sát hoặc nghe thấy có vi phạm chính sách của công ty hay liên quan đến hành vi phi đạo đức hay không, nhưng nó không phù hợp với tôi. Tôi nên làm gì?

Hãy báo cáo. EthicsPoint có thể giúp bạn chuẩn bị và nộp báo cáo để có thể hiểu đúng. Chúng tôi muốn bạn báo cáo một tình huống có thể là vô hại hơn là để cho hành vi phi đạo đức có thể không được kiểm soát vì bạn không chắc chắn.

Điều gì xảy ra nếu sếp của tôi hoặc những người quản lý khác có liên quan đến vi phạm? Họ sẽ nhận được báo cáo và bắt đầu che đậy?

Hệ thống EthicsPoint và phân phối báo cáo được thiết kế sao cho các bên liên quan không được thông báo hoặc cấp quyền truy cập vào các báo cáo mà họ đã được đặt tên.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nhớ điều gì đó quan trọng về vụ việc sau khi tôi nộp báo cáo? Hoặc nếu công ty có thêm câu hỏi nào cho tôi về báo cáo của tôi thì sao?

Khi bạn gửi báo cáo tại trang web EthicsPoint hoặc thông qua call center của EthicsPoint, bạn sẽ nhận được một tên người dùng duy nhất và được yêu cầu chọn mật khẩu. Bạn có thể quay lại hệ thống EthicsPoint một lần nữa bằng Internet hoặc điện thoại và truy cập báo cáo ban đầu để thêm chi tiết hoặc trả lời các câu hỏi do đại diện công ty đặt ra và thêm thông tin sẽ giúp giải quyết các vấn đề mở. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên quay lại trang web trong thời gian được chỉ định để trả lời các câu hỏi của công ty. Bây giờ, bạn và công ty đã tham gia vào một cuộc đối thoại ẩn danh, một tình huống không chỉ được xác định, mà còn có thể được giải quyết, bất kể phức tạp như thế nào.

Những theo dõi trên các báo cáo có an toàn như báo cáo đầu tiên không?

Tất cả các thư từ EthicsPoint được giữ trong cùng một độ tin cậy nghiêm ngặt như báo cáo ban đầu, tiếp tục dưới sự ẩn danh.

Tôi vẫn có thể nộp báo cáo nếu tôi không có quyền truy cập Internet?

Bạn có thể gửi báo cáo EthicsPoint từ bất kỳ máy tính nào có thể truy cập Internet. Bạn có thể nộp tại nhà. Nhiều địa điểm công cộng, bao gồm thư viện công cộng, có máy tính Internet. Nếu bạn không có quyền truy cập hoặc không thoải mái khi sử dụng máy tính, bạn có thể gọi đường dây nóng miễn phí EthicsPoint, hoạt động 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.