คำถามที่พบบ่อย

เกี่ยวกับ EthicsPoint

EthicsPoint คืออะไร

EthicsPoint เป็นเครื่องมือการแจ้งเหตุแบบครอบคลุมและเก็บข้อมูลเป็นความลับซึ่งสร้างโดย NAVEX เพื่อช่วยให้ผู้บริหาร พนักงาน และคู่ค้าทางธุรกิจของ Covestro สามารถทำงานร่วมกันเพื่อจัดการเหตุละเมิดกฎหมายและกฎระเบียบ (เช่น เพื่อตอกย้ำความซื่อตรงในการดำเนินงานของเราหรือในการจัดการการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นในที่ทำงาน) ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี

ทำไมเราถึงต้องใช้ระบบอย่าง EthicsPoint

การแจ้งเหตุ - ทั่วไป

ฉันสามารถแจ้งเหตุทางอินเทอร์เน็ตหรือทางโทรศัพท์ได้หรือไม่

ได้ คุณสามารถใช้ EthicsPoint เพื่อแจ้งเหตุอย่างเป็นความลับโดยไม่เปิดเผยชื่อผ่านทางโทรศัพท์หรือทางอินเทอร์เน็ต

สถานการณ์ใดบ้างที่สามารถแจ้งเหตุได้

ระบบ EthicsPoint ได้รับการออกแบบมาสำหรับให้พนักงานและคู่ค้าทางธุรกิจของ Covestro แจ้งกรณีที่อาจเป็นการละเมิดประมวลหลักปฏิบัติ (Code of Conduct) ของเรา ข้อบังคับภายในของเราหรือการละเมิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับบริษัท

หากพบเหตุการละเมิด ฉันแค่แจ้งเหตุกับผู้บังคับบัญชา ฝ่ายรักษาความปลอดภัยหรือฝ่ายบุคคลเพื่อให้มีการดำเนินการใดๆ ได้หรือไม่

หากคุณพบพฤติกรรมที่เชื่อว่าเป็นการละเมิดประมวลหลักปฏิบัติ (Code of Conduct) ของเรา ข้อบังคับภายในหรือกฎหมาย คุณควรแจ้งเหตุดังกล่าว โดยหลักคุณควรแจ้งข้อกังวลกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง หรือทีมงานบริหารอื่นๆ ทั้งนี้อาจมีกรณีที่คุณไม่สะดวกใจในการแจ้งเหตุผ่านช่องทางนี้ เราจึงได้ร่วมมือกับ EthicsPoint เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว คุณสามารถแจ้งเหตุโดยไม่เปิดเผยชื่อดีกว่าเก็บเรื่องไว้กับตัวเอง

ทำไมฉันจึงควรแจ้งเหตุที่ทราบ จะเกิดประโยชน์อะไรกับฉันบ้าง

เราทุกคนมีสิทธิที่จะได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี และสิทธินี้มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่จะต้องปฏิบัติงานอย่างมีจริยธรรมและหน้าที่ในการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบหากมีใครบางคนปฏิบัติตนไม่เหมาะสม การร่วมมือร่วมใจจะช่วยให้เราสามารถรักษาสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยต่อสวัสดิภาพและทำให้การทำงานมีประสิทธิผล การประพฤติผิดในองค์กรอาจส่งผลต่อชีวิตการทำงานของคนในบริษัทได้

ฝ่ายบริหารอยากให้แจ้งเหตุจริง ๆ หรือไม่

แน่นอน เราต้องการให้คุณแจ้งเหตุที่ทราบ คุณทราบว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในบริษัทของเรา ทั้งเรื่องดีและไม่ดี คุณอาจพอทราบข้อมูลในเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์บางอย่างที่เป็นเรื่องน่ากังวล การแจ้งเหตุของคุณจะช่วยลดผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นต่อ Covestro และบุคลากรของเรา นอกจากนี้การให้ข้อมูลเชิงบวกยังอาจทำให้เราทราบประเด็นปัญหาต่างๆ ซึ่งจะช่วยสามารถปรับปรุงวัฒนธรรมและผลการดำเนินงานของบริษัทให้ดีขึ้น

การแจ้งเหตุนี้ส่งต่อไปถึงใคร ใครบ้างที่เข้าถึงข้อมูลนี้ได้

รายงานของเหตุที่แจ้งจะถูกส่งโดยตรงไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่ปลอดภัยของ EthicsPoint เพื่อป้องกันการละเมิด EthicsPoint จะเปิดเผยรายงานเหล่านี้ต่อบุคลากรเฉพาะภายใน Covestro ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการประเมินรายงานดังกล่าวโดยยึดตามประเภทของการละเมิดและสถานที่ที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นหลัก ผู้รับแจ้งเหตุเหล่านี้ผ่านการฝึกอบรมให้ดูแลเหตุที่แจ้งไว้เป็นความลับอย่างเต็มที่

ระบบนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่บอกว่าฉันกำลังถูกถูกจับตาอยู่ใช่หรือไม่

ระบบ EthicsPoint เป็นการส่งเสริมปรัชญาในการทำงานของเราอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เรามีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและมีจรรยาบรรณที่ดี คุณควรขอคำแนะนำเมื่อพบสถานการณ์ปัญหาด้านจริยธรรม หรือสามารถให้ข้อเสนอแนะหรือแจ้งข้อกังวลต่างๆ ที่คุณมี การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสำคัญอย่างยิ่งในการทำงานในปัจจุบันและระบบนี้เป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อส่งเสริมให้มีการสื่อสารกันมากขึ้น

เราได้เลือกสรรเครื่องมือในการแจ้งเหตุที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบ และเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีในการแจ้งเหตุ

การแจ้งเหตุด้านความปลอดภัยและการปกปิดข้อมูล

ฉันเข้าใจว่าการแจ้งเหตุที่ส่งจากคอมพิวเตอร์ของบริษัทจะมีบันทึกประวัติเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์โดยแสดงเว็บไซต์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อผ่าน PC ของฉัน บันทึกประวัตินี้จะทำให้สามารถสืบค้นว่าฉันเป็นผู้แจ้งเหตุหรือไม่

EthicsPoint ไม่ได้สร้างหรือเก็บบันทึกการเชื่อมต่อภายในกับที่อยู่ IP (IP address) ใดๆ ดังนั้นจะไม่มีการเชื่อมต่อข้อมูลจาก PC ของคุณไปยัง EthicsPoint ในความเป็นจริงแล้ว EthicsPoint ยึดมั่นตามข้อสัญญาที่จะไม่ติดตามหรือระบุตัวตนของผู้แจ้งเหตุ

หากรู้สึกไม่สะดวกใจในการแจ้งเหตุผ่าน PC ในที่ทำงาน คุณสามารถใช้ PC นอกที่ทำงานเพื่อเข้าไปยังเว็บไซต์แบบปลอดภัยของ EthicsPoint หลายคนเลือกใช้ช่องทางนี้ เนื่องจากข้อมูลของ EthicsPoint ระบุว่าข้อมูลที่ได้รับระหว่างเวลาทำการมีไม่ถึง 12% ของทั้งหมดที่แจ้ง

ฉันสามารถแจ้งเหตุจากบ้านโดยไม่เปิดเผยตัวได้หรือไม่

การแจ้งเหตุจากคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือที่อื่นๆ ยังคงปลอดภัยและไม่มีการระบุตัวบุคคล อินเทอร์เน็ตพอร์ทัลจะไม่ระบุตัวตนของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์จากชื่อหน้าจอ และระบบของ EthicsPoint จะลบที่อยู่อินเทอร์เน็ตออกเพื่อปกปิดตัวตนไว้โดยสมบูรณ์ นอกจากนี้ EthicsPoint มีข้อสัญญาผูกมัดในการไม่ติดตามหรือระบุตัวตนของผู้แจ้งเหตุ

ฉันกลัวว่าข้อมูลที่แจ้งผ่าน EthicsPoint จะทำให้ทราบว่าฉันเป็นผู้แจ้งเหตุในที่สุด จะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ระบบของ EthicsPoint ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องตัวตนของคุณ ทั้งนี้หากไม่ต้องการเปิดเผยตัวในฐานะผู้แจ้งเหตุ คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาที่แจ้งไม่มีการระบุตัวตนของคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ เช่น “จากพาร์ติชั่นที่ฉันนั่งทำงานติดกับ Jan Smith...” หรือ “จากที่ทำงานมา 33 ปี....”

สายด่วนแจ้งเหตุฟรีทางโทรศัพท์มีการปกปิดความลับและไม่เปิดเผยตัวตนด้วยหรือไม่

ใช่ เราจะขอให้คุณระบุข้อมูลในลักษณะเดียวกับการแจ้งเหตุทางอินเทอร์เน็ต ผู้สอบถามจะพิมพ์คำตอบของคุณลงในเว็บไซต์ของ EthicsPoint การแจ้งเหตุเหล่านี้มีการป้องกันและปกปิดข้อมูลในระดับเดียวกันระหว่างการนำส่งข้อมูลการแจ้งเหตุ

จะทำอย่างไรหากต้องการเปิดเผยตัวพร้อมกับการแจ้งเหตุ

หากต้องการเปิดเผยตัว จะมีหัวข้อในส่วนการแจ้งเหตุให้คุณระบุตัวตนได้

คำแนะนำและแนวทางที่เหมาะสม

ฉันทราบว่ามีคนกระทำผิด แต่เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับฉัน ทำไมถึงควรแจ้งเหตุ

Covestro เลือกที่จะส่งเสริมพฤติกรรมภายใต้จริยธรรมอันดี การกระทำที่ขัดต่อจริยธรรมไม่ว่าในระดับใดอาจส่งผลกระทบต่อบริษัทและพนักงานทุกคน รวมทั้งคุณเองด้วย ลองนึกถึงกรณีอื้อฉาวของบริษัทสักเรื่องนึงเมื่อเร็วๆ นี้เพื่อพิจารณาถึงความรุนแรงของผลกระทบที่เกิดขึ้นจากกรณีด้านจริยธรรมที่ดูไม่หนักหนาอะไร แต่อาจสร้างปัญหาให้กับบริษัทได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นหากคุณทราบกรณีการกระทำผิดหรือการกระทำที่ไม่เหมาะสมใดๆ ให้ถือว่าเป็นหน้าที่สำหรับตัวเองและเพื่อนร่วมงานในการแจ้งเหตุดังกล่าว

ฉันไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ได้ยินหรือได้พบเป็นการละเมิดนโยบายบริษัทหรือไม่ หรือเป็นการกระทำผิดจริยธรรมหรือไม่ แต่ฉันแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง ฉันควรทำอย่างไร

กรุณาแจ้งเหตุเข้ามา EthicsPoint จะช่วยคุณเตรียมการและแจ้งเหตุในลักษณะที่เป็นระบบและเข้าใจได้ เราต้องการให้คุณแจ้งเหตุแม้ว่าหลังจากนั้นมันจะถูกสรุปว่าไม่ได้เป็นกระทำผิดใดๆ ดีกว่าปล่อยให้การกระทำที่ไม่เหมาะสมถูกปล่อยผ่านไปเพียงเพราะคุณไม่แน่ใจ

จะทำอย่างไรหากเจ้านายของฉันหรือผู้บริหารคนอื่น ๆ มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำละเมิด พวกเขาจะได้รับทราบการแจ้งเหตุและมีโอกาสปกปิดความผิดของตัวเองหรือไม่

EthicsPoint จะเปิดเผยข้อมูลการแจ้งเหตุนี้เฉพาะกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในบริษัทซึ่งมีหน้าที่ในการพิจารณาเหตุที่แจ้งเท่านั้น นอกจากนี้ระบบ EthicsPoint และระบบส่งต่อการแจ้งเหตุดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ทราบหรือไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวที่มีการระบุชื่อตนเอง

จะทำอย่างไรหากนึกถึงประเด็นที่สำคัญเกี่ยวกับเหตุที่แจ้งได้เพิ่มเติมในภายหลัง หรือจะทำอย่างไรหากบริษัทต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจากฉันเกี่ยวกับเหตุที่แจ้ง

ขณะแจ้งเหตุผ่านทางเว็บไซต์หรือศูนย์บริการทางโทรศัพท์ของ EthicsPoint คุณจะได้รับชื่อผู้ใช้เฉพาะและได้รับแจ้งให้เลือกรหัสผ่าน คุณสามารถกลับไปยังระบบ EthicsPoint ได้อีกครั้งไม่ว่าจะทางอินเทอร์เน็ตหรือทางโทรศัพท์ แล้วเข้าดูข้อมูลการแจ้งเหตุเดิมเพื่อเพิ่มเติมรายละเอียด หรือตอบคำถามต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทต้องการทราบ หรือให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาที่ยังเป็นประเด็นค้างอยู่ ขอแนะนำให้คุณกลับไปที่ไซต์ในเวลาที่กำหนด เพื่อชี้แจงข้อสอบถามต่างๆ ที่มี ในขั้นตอนนี้คุณและบริษัทได้เข้าสู่ “การสนทนาพูดคุยแบบไม่ระบุชื่อ” ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ทราบถึงสถานการณ์แต่ยังสามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวได้ด้วย ไม่ว่าจะซับซ้อนเพียงใดก็ตาม

การติดตามผลการแจ้งเหตุมีมาตรการความปลอดภัยเหมือนการแจ้งเหตุในคราวแรกหรือไม่

การติดต่อทั้งหมดของ EthicsPoint จะถูกดำเนินการอย่างเป็นความลับเช่นเดียวกับการแจ้งเหตุในครั้งแรก และอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์การปกปิดตัวตนเป็นสำคัญ

ฉันยังสามารถแจ้งเหตุได้หรือไม่หากไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

คุณสามารถแจ้งเหตุให้แก่ EthicsPoint จากคอมพิวเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เช่น จากที่บ้าน หากคุณไม่สามารถใช้งานหรือไม่สะดวกในการใช้คอมพิวเตอร์ สามารถติดต่อสายด่วน EthicsPoint ได้ฟรีซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน